Home / Tin tức / Nguyên nhân và giải pháp lỗi E10 máy giặt Electrolux

Nguyên nhân và giải pháp lỗi E10 máy giặt Electrolux

Một trong những mã lỗi mọi người thường gặp ở máy giặt Electrolux là lỗi e10. Để có những kiến ​​thức cơ bản về mã lỗi này để khắc phục, điện lạnh truongdayngheso1.edu.vn sẽ chia sẻ với các bạn về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi e10 máy giặt Electrolux qua bài viết dưới đây.

Các dấu hiệu của lỗi e10 máy giặt Electrolux

Cụ thể, đối với máy giặt Electrolux có màn hình LED, màn hình LED của máy giặt sẽ hiển thị trực tiếp E10. Lúc này, chỉ cần nhìn vào màn hình LED của máy giặt là bạn có thể biết được máy của mình có đang bị lỗi e10 hay không. Ngoài ra, máy giặt kêu bíp, không hoạt động cũng là dấu hiệu của mã lỗi e10.

Theo đó, khi bạn thấy máy giặt của mình nhấp nháy và đèn màu ở nút Start / Pause hoặc máy đang hoạt động bình thường bỗng nhiên dừng lại, bỏ chương trình đang chạy giữa chừng thì máy của bạn đang bị lỗi e10. Ngoài ra, nước vẫn còn bên trong lồng giặt cũng là dấu hiệu báo lỗi e10 ở máy giặt này.

Các dấu hiệu của lỗi e10 máy giặt Electrolux

Các nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi e10 máy giặt Electrolux

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ sửa máy giặt Electrolux, theo Điện lạnh Bảo Trì Số 1, nguyên nhân máy giặt Electrolux báo lỗi mã e10 thường do các nguyên nhân sau:

Thứ nhất: Do nguồn nước cấp vào máy giặt quá yếu do áp lực nước của gia đình bạn yếu cộng với thời gian chờ cấp nước lâu khiến máy giặt không cấp đủ nước dẫn đến xuất hiện mã lỗi e10;

Thứ hai: Do đường ống cấp nước vào máy giặt của bạn bị tắc, ngắt do bị vặn, đè.

Thứ ba: Do khay đựng bột giặt và khay đựng nước xả vải bị tắc. Đây cũng là nguyên nhân gây ra mã lỗi e10 do nắp trên của khay đựng bột giặt và nước xả vải thường sẽ có các lỗ nhỏ để có thể cấp nước vào máy qua các lỗ đó. Nếu nó bị tắc, máy sẽ không thể cung cấp đủ nước.

Thứ 4: Lỗi e10 trong máy giặt Electrolux  do lỗi van cấp nước của máy. Thông thường, máy giặt sẽ được trang bị van điều khiển cấp nước và bơm đi, nếu hỏng sẽ không mở để cấp nước.

Thứ 5: Do mạch điều khiển có khả năng bị lỗi IC cấp nước.

Thứ sáu: Do nguồn cấp nước bị hỏng khiến cuộn hút không hoạt động.

Cách sửa lỗi e10 máy giặt Electrolux nhanh chóng hiệu quả

Cách sửa lỗi e10 máy giặt Electrolux nhanh chóng hiệu quả

Dấu hiệu nhận biết lỗi e10 trên máy giặt Electrolux

Việc nắm rõ các dấu hiệu của mã lỗi e10 trên máy giặt Electrolux sẽ giúp bạn kịp thời xử lý sự cố này để đảm bảo an toàn cho máy giặt.

– Theo đó, khi nhận thấy xuất hiện  lỗi e10 máy Electrolux, bạn cần kiểm tra ngay xem áp lực nước nhà mình có bị yếu hay không, nếu thấy áp lực nước yếu thì bạn cần nhanh chóng bổ sung máy bơm áp lực để đảm bảo. áp suất nước tốt nhất. .

– Đa số lỗi e10 trên máy giặt Electrolux thường do van cấp nước bị bẩn, không vệ sinh bộ lọc. Vì vậy, chúng ta cần chú ý làm sạch bụi bẩn bám trên lưới lọc, vệ sinh lưới lọc. Ngoài ra, việc vệ sinh khay đựng bột giặt và nước xả vải cũng phải được vệ sinh thường xuyên để tránh bị tắc.

– Trường hợp máy giặt nhà bạn bị lỗi mạch điều khiển cấp nước, lúc này bạn cần liên hệ với trung tâm bảo dưỡng máy giặt Electrolux hoặc liên hệ với truongdayngheso1.edu.vn để được tư vấn, sửa chữa, bảo dưỡng nhanh chóng. . đảm bảo an toàn.

Các bước sửa lỗi e10 tại nhà

Cách 1: Vệ sinh đầu cấp nước vào máy giặt thường xuyên, dùng vòi nước để làm sạch bộ lọc, dùng bàn chải đánh răng để lau sạch bụi bẩn.

Cách 2: Nếu nước vào máy yếu, bạn hãy tăng áp lực nước lên bằng cách lắp thêm máy bơm trợ lực để đảm bảo áp lực nước tốt nhất.

Cách 3: Nếu nguồn cấp nước máy giặt Electrolux bị lỗi, hư hỏng, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành Electrolux để được thay thế.

Cách 4: Nếu lỗi e10  ở máy giặt Electrolux do bị lỗi bo mạch điều khiển cấp nước, bạn cũng cần liên hệ với Trung tâm bảo hành Electrolux gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ.

Trên đây là những chia sẻ của sửa máy giặt Bảo Trì Số 1 về lỗi e10 máy giặt Electrolux, hy vọng với những thông tin mà truongdayngheso1.edu.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp khách hàng có những kiến ​​thức cơ bản để bảo vệ máy giặt của mình khỏi lỗi e10. 

Xem thêm:

https://baotriso1.com/may-giat-khong-mo-duoc-cua/

https://baotriso1.com/loi-may-giat-electrolux-khong-vat/

https://baotriso1.com/ve-sinh-may-giat-tai-times-city/